post:

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชิลสุดๆ นั่งเรือ เที่ยว กิน ช๊อป 1

ชิลสุดๆ นั่งเรือ เที่ยว กิน ช๊อป 1


ทริปนี้ขอนำเสนอการเดินทางทางน้ำ สนองความอยากนั่งเรือส่วนบุคคล เราก็เลยค้นหาที่เที่ยว ที่กิน และที่ช๊อปที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใครเริ่มเบื่อรถติด อยากเปลี่ยนบรรยากาศ อยากนั่งรับลมสบายๆ มองวิววัดสวยๆสองข้างทาง ในวันหยุดสุดสัปดาห์  ลองนั่งเรือเที่ยว แล้วจะรู้ว่าชิลได้ใจ
เตรียมตัวพร้อมลุย
1.พกครีมกันแดด แว่นตากันแดด และหมวก มีไว้เผื่อโชคร้ายวันที่เที่ยวแดดร้อนเปรี้ยงๆเดี๋ยวผิวจะเสีย
2. แต่งตัวทะมัดทะแมงไม่แนะนำให้ใส่กระโปรงยาวหรือกางเกงยาวลากพื้นเพราะเวลาขึ้นเรือจะไม่สะดวก
เริ่มเที่ยวกันเลย
สถานที่แรกที่จะไปคือ Museum siam พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ใกล้ท่าเรือท่าเตียน เริ่มออกจากอนุสาวรีย์นั่งรถเมล์ สาย 12 คันสีส้ม ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี รถจะวิ่งผ่านตึกรามบ้านช่องซึ่งดูเก่าแก่ ผ่านวังสวนกุหลาบ และสถานที่อื่นๆซึ่งเราไม่รู้จัก รู้แต่ว่าเมื่อมองสองข้างทางแล้วรู้สึกชอบเพราะบรรยากาศดูเก่าๆและขลัง ๆ ความแตกต่างของตัวอาคารแถวนี้แตกต่างจากฝั่งสยามอย่างสิ้นเชิง อาคารแถวนี้ยังมีกลิ่นอายของความสถาปัตยกรรมดั่งเดิมอยู่ เมื่อรถสีส้มพาเรามาถึงพิพิธภัณฑ์สิ่งแรกที่สะดุดตาคือ ตึกแบบสมัยก่อนและ ซุ้มโค้งอันใหญ่ตรงสนามหญ้า



พิพิธภัณฑ์สยามสามารถแบ่งได้ 2 ส่วน คือส่วนสนามหญ้าและส่วนตัวอาคาร บริเวณสนามหญ้ามีไว้สำหรับจัดนิทรรศการชั่วคราซึ่งจะสับเปลี่ยนอยู่เสมอ เช่น นิทรรศการสืบจากส้วมซึ่งจัดแสดงส้วมนานาชนิดทั้งส้วมหลุม ส้วมซึม หรือส้วมไฮเทค นิทรรศการเครื่องรางของขลัง และ นิทรรศการเกี่ยวกับ know how ชาวนาที่เนรมิตสนามหญ้าด้านหน้าเป็นทุ่งนาได้เหมือนจริงมาก ส่วนตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์จะแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นแรกมีห้องดูหนังจะงงๆนิดนึง พอสรุปได้ว่าหนังต้องการถามเราว่าไทยแท้คืออะไร? ถัดจากห้องดูหนังจะเป็นห้องสำหรับถ่ายรูป มีโรงภาพยนตร์ ร้านส้มตำ รถตุ๊กตุ๊ก เตรียมรัวชัตเตอร์ได้ไม่ยั้ง

 ต่อจากชั้นหนึ่งจะต้องขึ้นชั้นสามซึ่งจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนสุวรรณภูมิ เกี่ยวกับการค้า ศาสนา ซึ่งมีการนำเสนอที่สนุกและน่าสนใจ

ลงมาชั้นสองจะเริ่มห้องแรกเกี่ยวกับการรบ ห้องนี้มีเกมให้เล่นสองเกมคือเกมวางแผนการรบและเกมยิงปืนใหญ่ สนุกสนานเร้าใจมาก ห้องถัดไปเกี่ยวกับของเล่นสมัยเก่า และต่อด้วยห้องที่สาวๆชื่นชอบมากเป็นพิเศษเพราะมีชุดให้แปลงกายเป็นคุณหญิงในสมัยก่อนไว้ถ่ายรูปไว้ดูเล่นเก๋ๆ ห้องถัดไปคือห้องเกี่ยวกับวิทยุและโทรทัศน์ เราสามารถไปนั่งอ่านข่าวและบันทึกวิดีโอได้ด้วยแหละ ห้องเกือบท้ายสุดเหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปอีกเหมือนกัน ห้องนี้จำลองบรรยากาศร้านอาหารในยุคเก่าทั้งการตกแต่งและเสียงเพลงทำให้รู้สึกเหมือนเรากำลังย้อนเวลาไปยุคเก่าจริงๆ หน้าร้านมีรถยนต์สีแดงสุดคลาสิกไว้ให้ยืนประกบถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย ห้องสุดท้ายก่อนบอกลาเป็นห้องให้เราเขียนความรู้สึกบนจอคอมพิวเตอร์ ข้อความที่เราเขียนจะไปปรากฏบนผนังสีขาว การเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Museum siam ทำให้เราเข้าใจคำว่าไทยมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลินกับการนำเสนอเรื่องราวในอดีตในรูปแบบต่างๆที่ไม่น่าเบื่อ และได้มีรูปเก็บไว้ดูเล่นอีกเป็นโหล มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้คุ้มค่าและไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด

เพิ่มเติมสำหรับนักเที่ยว

              เวลาทำการ

วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
(
หยุดทำการวันจันทร์)

              ค่าเข้าชม

นักเรียน นักศึกษา อายุ 15 ปีขึ้นไป ............. 50 บาท
ผู้ใหญ่คนไทย ...................................... 100 บาท
ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ ............................... 300 บาท
หมู่คณะ 5 คนขึ้นไป (ลดครึ่งราคา)
นักเรียน นักศึกษา .................................. 25 บาท
ผู้ใหญ่คนไทย ........................................ 50 บาท
ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ ................................150 บาท

ช่วงเวลาที่เข้าชมฟรี

ตั้งแต่เวลา 16.00 - 18.00 น. ของทุกวันทำการ วันหยุดนักขัตฤกษ์ที่ประกาศโดยสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ

การเดินทาง

เรือ: ท่าราชินี ท่าเตียน
รถโดยสารประจำทาง:
3, 6, 9, 12, 32, 44, 47, 53, 82, 524

เที่ยวพิพิธภัณฑ์จนเริ่มเหนื่อยร่างกายเริ่มหมดแรงแวะหาอะไรกินกันดีกว่า เดินออกทางด้านข้างของพิพิธภัณฑ์เดินตรงไปเรื่อยๆจนสุดซอยและเลี้ยวขวาเดินตรงไปจะผ่านวัดโพธิ์ เดินต่ออีกซักพักจะเจอท่าเรือท่าเตียน ที่นี่แหละที่พวกเราจะฝากท้อง ร้านอาหารตามสั่งร้านเล็กๆร้านนี้ตั้งอยู่ในท่าเรือ ร้านเล็กแต่บรรยากาศดีมากเพราะติดแม่น้ำเจ้าพระยา แถมยังเห็นวิววัดอรุณอีกตังหาก  อาหารอร่อยแถมวิวโดนใจยกนื้วโป้งให้สองนิ้วเลย
กินอาหารเที่ยงเสร็จ เติมพลังกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมลุยกันต่อได้เลย ข้างท่าเรือท่าเตียนมีสวนสาธารณะติดริมแม่น้ำไว้นั่งชิลรับลมเพลินๆ นั่งชมบรรยากาศริมแม่น้ำสักครู่ก่อนจะขึ้นเรือด่วนไปสนุกต่อกันที่วังหลัง
เที่ยว กิน ช๊อป 2

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright 2011 @ Acooltrip!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger