post:

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชิลสุดๆ นั่งเรือเที่ยวกันช๊อป ตอนจบ




ช๊อปจนเพลิน เดินจนขาลาก ความหิวเริ่มมาเยือนอีกครั้ง เพราะเผาผลาญพลังงานไปมาก มื้อเย็นจึงต้องจัดหนัก เราไปกินหมูกระทะกันดีกว่า นั่งเรือด่วนจากวังหลังเพื่อไปท่าเรือพระปิ่นเกล้า ท่าเรือด่วนจะอยู่ใกล้ๆท่าเรือข้ามฝาก ถ้าไม่รู้ว่าท่าเรือด่วนอยู่ตรงไหนลองถามพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นดูก็ได้ นั่งเรือรับลมแป๊บเดียวก็ต้องเดินขึ้นฝั่งแล้ว ยังไม่ทันลงจากเรือเราจะเห็นร้านหมูกระทะร้านใหญ่อยู่ติดกับท่าเรือเลย  อย่ารอช้าเดินตรงไปจับจองหาที่นั่งและเดินไปตักอาหารได้ทันที แต่ก่อนตักอาหารจะมีพนังงานเสริฟแปะสติกเกอร์ที่เสื้อ อาหารที่มีได้แก่ หมู ไก่ เนื้อ และปลาหมึกจัดเตรียมไว้หลายชนิดเลือกตักได้ตามใจชอบ ผักที่นี่จะมีให้เลือกไม่กี่ชนิดเท่าที่จำได้มีผักกาดขาว ข้าวโพดอ่อน คะน้า กะหล่ำปลีและ โหระพา น้ำจิ้มรสชาติใช่ได้เลยมี สามแบบให้เลือก น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู๊ดและน้ำจิ้มคล้ายๆพริกเผา ส่วนอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วจะมี สปาเกตตี้ ผัดไท ข้าวผัด บะหมี่หยก ยำ ของหวานจะมีไอศรีมมหาชัย ทับทิมกรอบอะไรประมาณนี้ ไฮไลท์ของร้านนี้อยู่ที่กุ้ง ปลา หอย และบาบีคิวเผา ซึ่งจะเสริฟประมาณ หกโมงเย็น  ที่นี่มีบริการเผาใส่จานไว้ให้แล้ว สะดวกมาก เราแค่เดินไปหยิบแถวๆประตูทางเข้าเท่านั้นเอง ร้านหมูกระทะริมน้ำราคาไม่แพงแถมคุณภาพโดนใจ อย่าลืมลองแวะไปกินกันนะ

เพิ่มเติมสำหรับนักชิม

ร้านหมูกระทะเปิดตั้งแต่  16.00. แต่ขอแนะนำให้ไปใกล้ หกโมงเย็นเพราะกุ้งเผาจะเริ่มเสริฟแล้ว
ที่นั่งติดริมแม่น้ำส่วนใหญ่จะมีคนจอง และตอนค่ำๆคนจะเยอะมาก เพราะที่นี่เขามีดนตรีสดให้ฟังด้วย
ราคา คนเดียว 139 บาท  สองคนขึ้นไป 109บาทต่อคน แต่น้ำจะแพง น้ำสิงห์ราคาขวดละ 25 บาท
บรรยากาศร้านโอเคเพราะติดแม่น้ำ แต่ดูไม่ค่อยสะอาดซักเท่าไหร่

ร้านหมูกระทะร้านนี้ไม่แนะนำสำหรับคนชอบกินผักเพราะว่า มีให้เลือกน้อยมาก แต่ถ้าใครชอบกินกุ้งเผาขอแนะนำว่าต้องไป เรากินจนผุงกางเลย อิ่มมาก

ขากลับนั่งเรือด่วนจากท่าเรือพระปิ่นเกล้ากลับไปที่ท่าเตียน เดินไปขึ้นรถเมล์ที่ Museum siam เพื่อกลับอนุสาวรีย์ ตอนนั่งรถเมล์กลับคิดถึงบรรยากาศตอนนั่งเรือ เพราะความรู้สึกที่ได้รับมันต่างกันจริงๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright 2011 @ Acooltrip!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger