post:

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทวิภพ ความรักเหนือกาลเวลา



นั่งมองบัตรละครเวทีเรื่องทวิภพในมือสลับกับมองม่านด้วยใจระทึก ไม่อยากจะเชื่อว่าบัตรนักศึกษาราคา 800 จะได้นั่งแถวหน้าสุด บรรยากาศในโรงละครเย็นเฉียบ เสียงผู้ชมเริ่มเงียบลงจนเงียบสนิท ทันทีที่ม่านเปิดความบันเทิงกำลังบังเกิดขึ้น รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังย้อนเวลาไปสู่ยุคสมัยรัชกาลที่5 ฉาก แสง สี เสียง ตัวละคร ทุกอย่างทำให้เชื่อและรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาว(ขุนหลวงอัครเทพวรากรและมณีจันทร์) ความรักของแม่กับลูก และความรักต่อแผ่นดินเกิด รอยยิ้มผุดบนใบหน้าทุกฉากที่มณีจันทร์และขุนหลวงพูดคุยและแสดงความรักต่อกัน เสียงหัวเราะดังลั่นเมื่อแม้น(เหมี่ยว ปวันรัตร์) ออกมาเป็นตัวชูโรง ซาบซึ้งจนกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่เมื่อนางเอกและพระเอกยืนคนละด้านกันของกระจก ขนลุกและรู้สึกรักประเทศชาติเมื่อมีการกล่าวถึงการเสียดินแดน ทุกฉาก ทุกตอน ทุกการแสดง ของละครเวที เรื่อง ทวิภพ ทำให้เรารู้สึกอินไปกับมัน

คำพูดของตัวละครแต่ละตัวสอดแทรกข้อคิดมากมาย การดูละครเวทีในครั้งนี้รู้สึกคุ้มค่า หากเปรียบละครเวทีเรื่องนี้เป็นอาหาร คงเป็นอาหารที่รสกลมกล่อมเพราะหลอมรวมหลากหลายวัตถุดิบ หลากหลายความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียว สิ่งที่รู้สึกทันทีที่ละครเวทีเรื่องนี้จบ คือ ความสุขเกินบรรยาย

สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูละครเวที หากได้ดูละครเวทีซักเรื่องจะสัมผัสได้ถึงความพิเศษและเอกลักษณ์ของละครเวทีที่ต่างจากภาพยนตร์อย่างชิ้นเสียง


เพิ่มเติมสำหรับผู้สนใจ

ละครเวทีเรื่องถัดไป : เรื่องสี่แผ่นดิน

สถานที่แสดง : เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

ที่ตั้งสถานที่  : ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอสพลานาด ถ.รัชดาภิเษก นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป      สะดวกมาก เพราะสามารถเดินเข้าห้างได้เลย

บัตรราคา 2,800 บาท 2,300 บาท 1,800 บาท 1,500 บาท 1,000 บาท และ 500 บาท

สำหรับนักศึกษา บัตรราคา 800 บาท จากราคา 1,800 เราได้นั่งหน้าสุด แม้จะเอียงและเมื่อยคอนิดหน่อย แต่เห็นหน้าพี่โดมชัดมาก หล่อขั้นเทพจริงๆ คุ้มสุดๆ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright 2011 @ Acooltrip!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger